Thị trường game mobile ngày một khốc liệt hơn

Không quá sôi động như các game online cho PC nhưng thị trường game mobile (gMO) cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khá ác liệt khi hàng loạt sản phẩm mới được dự đoán sẽ đổ bộ vào dải dất hình chữ S trong vài tháng tới. Liệu các NPH sẽ đấu khai khẩn thị trường mỡ màu này thế nào? Và các chiêu trò gì sẽ được sử dụng để cuộn khách hàng về phía mình?

Những con số ấn tượng

Với 20% dân số củagame music cityViệt Nam (tương đương 17 triệu người) dùng smartphonetai game music citytính đến thời khắc quý I/2013, có thể nói “điện thoại thông minh” đã trở nên một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, nhất là đối với những người trẻ năng động. Thống kê của Appota cũng cho thấy, cuối năm 2012 có khoảng 9-10 triệu thiết bị Android đang được sử dụng tại Việt Nam, tổng số thiết bị dùng hệ điều hành iOS lên đến 04 triệu máy.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ người dùng có thể dễ dàng tìm được một chiếc điện thoại nhiều tính năng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: giải trí, côngtai game music cityviệc, mua sắm,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các hãng sinh sản đi động cũng góp phần tạo ra những sản phẩm khá tốt với giá thành hợp lý khiến thị phần smartphone tăng nhanh đáng kể. Hẳn nhiên, ở phương diện tiêu khiển, người dùng smartphone không chỉ nghe nhạc, đọc tin cẩn mà còn thư giãn bằng các trò chơi online. Với 50 triệu đô từ các game đánh bài (chiếm khoảng 60%) và 40% doanh thu còn lại đến từ các game nhập vai Trung Quốc, thị trường gMO hiện đang là chiếc bánh béo bở mà các NPH VN kiên cố sẽ tìm mọi cách để phá hoang.

Xu hướng nào cho game mobile?

Có thể thấy rõ, hầu hết các sản phẩm hái ra tiền hiện thời của gMO là các game đánh bài. Những tiếng tăm “trùm sò” hiện bao gồm: iwins, JQKA, BigKool, Beme, Bigone, Zing,… Dung lượng nhẹ, đơn giản và việc thắng thua trực tiếp qua từng ván bài có lẽ là điểm quyến rũ nhất của loại thể này.

Tuytai game music citynhiên,tai music citymột mảng khác chẳng thể bỏ qua là các game đề tài kiếm hiệp và tiên hiệp. Sự quen thuộc và nhất là thành công quá lớn từ thể loại game này trên PC sẽ là cơ sở để các NPH hướng đến mảng này. Một số tựa game đã tạo được thành công bước đầu như Minh Châu, Thiên Địa Quyết, hay mới đây nhất là Võ Lâm mobile,… đã tạo nên tiền đề cho các NPH Việt Nam thẳng cánh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Những tên tuổi lớn của làng game như VNG, VTC, hay thương hiệu gMO Mecorp, các NPH mới nổi như CMN Online, Sgame,… chắc hẳn đang “ủ mưu” để tung đòn vào quý cuối năm 2013. Bởi suy cho cùng, thị trường gMO Việt vẫn đang thiếu những sản phẩm thực thụ chất lượng để tạo nên “tượng đài” như các game PC đã làm được. Liệu, NPH nào sẽ làm được chuyện đó?

Ngày nay, giả dụ hồ hết các game PC đang gây để ý bằng các hình thức quảng bá “sex, shock và gái” thì cách PR cho gMO lại khá “hiền lành”. Thế nhưng, liệu sau những phát súng thành công trước tiên và lợi nhuận khá lớn từ gMO, liệu các NPH có “bổntai game music citycũ soạnmusic citylại” những chiêu trò này để thu hút khách hàng? Đây có nhẽ là câu chuyện xăm mà người chơi sẽ được chứng kiến ngay trong vài tháng tới.

Game điện thoại

VN:F [1.9.22_1171]

Pleasemusic city 130wait...

Rating: 10.0/10(3333 vote cast)

VN:Ftai game music city[1.9.22_1171]

Rating:tai game music city+1(from 1 vote)

Thị trường game mobile càng ngày càng ác liệt hơn,10.0out of10based on1rating

Nguồn:http://gamethanhtuong.Wordpress.Com/2013/11/11/music-city-thi-truong-game-mobile-cang-ngay-cang-ac-liet-hon/